Tại sao nên chọn dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp

Dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp là giải pháp nhận được sự quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp. Thực tế hoạt động này diễn ra thường xuyên nhằm mục đích kiểm tra doanh nghiệp có đóng bảo hiểm toàn diện cho người lao động. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm hay nguồn lực để giải trình thanh tra đúng đủ. Đứng trước nguy cơ nộp phạt và truy thu tiền, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ giải trình – Kế toán TN.

Dịch vụ giải trình khi thanh BHXH thay doanh nghiệp – dịch vụ được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm

Nguy cơ doanh nghiệp bị thanh tra BHXH và mức phạt cụ thể

Nguy cơ doanh nghiệp bị thanh tra BHXH

Hoạt động thanh tra BHXH là hoạt động thường xuyên nhưng thường được thực hiện vào các doanh nghiệp nhận thấy có dấu hiệu bất thường. Cụ thể trong những trường hợp sau, doanh nghiệp dễ trong diện bị thanh tra BHXH:

  • Lương lao động hưởng chế độ thai sản cao trong khi đó thời gian đóng BHXH ít.
  • Không báo tăng mức đóng BHXH kịp thời theo mức lương tối thiểu vùng.
  • Nợ tiền đóng BHXH thường xuyên.
  • Đăng ký lùi thời gian đóng bảo hiểm.

Mức phạt nếu phát hiện sai phạm của doanh nghiệp khi thanh tra BHXH

Theo quy định điều 26 Nghị định 95/2013/NĐ-CP, mức phạt nếu phát hiện sai phạm về đóng bảo hiểm xã hội được quy định như sau:

  • Hành vi chậm đóng, đóng không đúng, không đủ bảo hiểm xã hội phạt tiền từ 12 – 15 % tổng số tiền phải đóng tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính (tối đa không quá 75 triệu đồng).
  • Hành vi không đóng bảo hiểm bắt buộc: phạt từ 18 – 20% tổng số tiền đóng bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp ở thời điểm lập biên bản (tối đa không quá 75 triệu đồng).

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp

Đôi nét về dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp

Giải trình thanh tra BHXH là vấn đề thường gặp với nhiều doanh nghiệp. Thường sau một thời gian hoạt động doanh nghiệp sẽ thường tiếp đợt kiểm tra đột xuất của cơ quan BHXH do nhận thấy có dấu hiệu bất thường. Do vậy, khi có yêu cầu doanh nghiệp sẽ cần bổ sung hồ sơ, nộp và giải trình.

Đối với doanh nghiệp lâu năm việc giải trình với thanh tra BHXH không phải vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa không có nguồn lực hay doanh nghiệp mới thành lập chưa có kinh nghiệm thì lại khác. Sự thiếu hụt nhân sự cũng như tính chất phức tạp của chế độ chính sách, quy định bảo hiểm khiến cho nhiều doanh nghiệp không đủ khả năng năng giải trình, không đủ chuyên môn dẫn đến truy thu và nộp phạt.

Dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp ra đời với mong muốn giúp đỡ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên nhanh chóng hiệu quả bằng cách:

  • Thu thập thông tin cần thiết phục vụ cho nghiệp vụ và tiến hành các vấn đề thủ tục pháp lý liên quan.
  • Thay mặt doanh nghiệp soạn thảo chuẩn bị hồ sơ theo quy định của cơ quan bảo hiểm.
  • Hoàn thiện hồ sơ và bàn giao cho chủ doanh nghiệp.

Dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp hỗ trợ thu thập thông tin, thực hiện thủ tục pháp lý cần thiết

3 lý do doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ giải trình thanh tra thay

Không phải ngẫu nhiêu dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm như vậy. Thực tế khi đó lựa chọn dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp đem lại những lợi ích vượt trội như sau:

  • Hỗ trợ nhanh chóng kịp thời và chính xác nhất

Dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp có nghiệp vụ chuyên môn hiểu rõ các hồ sơ, thủ tục quy chế cần thiết khi làm việc với thanh gia BHXH. Vì vậy, dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ đầy đủ, chính xác. Đây là công việc quan trọng để giúp đẩy nhanh quá trình thanh tra. Bởi nhiều khi có hồ sơ lỗi thời gian thanh tra đến hơn 1 năm mới hoàn tất.

  • Dày dặn kinh nghiệm thực chiến

Vì là đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kế toán thuế – bảo hiểm xã hội nên dịch vụ này luôn cập nhật update các thông tin mới, chính sách mới nhất về các quy định nếu có sự thay đổi

  • Giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất

Bằng kinh nghiệm của các chuyên gia, dịch vụ còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trong quá trình đóng bảo hiểm, hạn chế ở mức thấp nhất khả năng truy thu, nộp phạt.

Dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp giúp giảm thiểu truy thu nộp phạt

Quy trình dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp

Nhìn chung dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp gồm có 4 bước chính như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ bảo hiểm của doanh nghiệp

Đơn vị dịch vụ sẽ tiến hành thu thập bộ hồ sơ bảo hiểm của doanh nghiệp sau đó tiến hành kiểm tra đầy đủ, hợp lý của toàn bộ thông tin.

  • Bước 2: Chỉnh sửa bổ sung hồ sơ nếu có sai sót hoặc còn thiếu

Căn cứ dựa trên bộ hồ sơ doanh nghiệp cung cấp, đơn vị thực hiện tư vấn thay đổi điều chỉnh hồ sơ sao cho đúng với quy định của nhà nước. Đồng thời bổ sung hồ sơ còn thiếu của doanh nghiệp để chuẩn bị cho các buổi đón tiếp đoàn thanh tra.

  • Bước 3: Đại điện doanh nghiệp giải trình hồ sơ BHXH với thanh tra

Nhân viên của dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp sẽ đại diện công ty giải trình với cơ quan BHXH về hoạt động lao động, đóng bảo hiểm, mức đóng, bảo hiểm của doanh nghiệp.

  • Bước 4: Hỗ trợ sau thanh tra

Nếu hồ sơ hoàn tất và doanh nghiệp có biên bản từ lần đầu tức là doanh nghiệp đã hoàn tất thanh tra. Tuy nhiên, nếu có vấn đề phát sinh vì một lý do khách quan mà hồ sơ chưa đầy đủ như thanh tra yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ tiến hành giải trình lần 2. Trong thời điểm đó đơn vị vẫn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khâu chuẩn bị và giải trình tiếp.

Dịch vụ cam kết hỗ trợ từ A – Z cho đến khi thanh tra hoàn tất

Công tác giải trình với thanh tra BHXH đòi hỏi có chuyên môn, kinh nghiệm. Hoạt động trong lĩnh vực nhiều năm, dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp được xem là giải pháp tối ưu vừa tiết kiệm thời gian vừa giảm thiểu khả năng truy thu phạt tiền.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ giải trình khi thanh tra BHXH thay doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ nhân sự chất lượng, cùng kinh nghiệm giải trình thành công cho nhiều doanh nghiệp, chúng tôi sẽ dốc sức đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Related posts

Góc giải đáp: Kế toán thuế trọn gói bệnh viện tư nhân

Mô tả chi tiết công việc kế toán thuế công ty xuất nhập khẩu

Kế toán thuế nhà hàng cần làm những gì hàng tháng/quý?